Bí Quyết Mua Sắm

Một số nguyên tắc để bảo vệ an toàn thông tin

Bài này thuộc phần 1 của 4 phần trong series An toàn thông tin cá nhân

Ngày nay với việc phát triển của công nghệ, thì thông tin cá nhân của bạn cực kì quan trọng nếu bạn không biết bảo vệ mình thì biết đâu đó bạn trở thành con mồi ngon của tội phạm mạng, những người khác bán thông tin dùng để quảng cáo, hoặc bị truy cập vào tài khoản ngân hàng, bị lấy mất dữ liệu hoặc truy cập bất hợp pháp vào tài khoản của bạn.

Mình cũng như tất cả mọi người đều chủ quan xem thường việc tiết lộ thông tin cá nhân của mình, vì vẫn chủ quan cho rằng, thông tin cá nhân của mình nếu lọt vào tay người khác sẽ chẳng có giá trị gì, bản thân cũng chẳng mất mát gì. Nhưng sự thực hiện giờ không còn như vậy nữa.

Một số lưu ý khi sử dụng mạng internet

Hạn chế để thông tin cá nhân của bạn trên mạng internet

Hãy thận trọng trong việc sử dụng mật khẩu của bạn

Nên thiết đặt các thiết lập bảo vệ 2 lớp tài khoản của bạn

Một số lưu ý về lưu trữ dữ liệu

Bảo vệ dữ liệu cá nhân khi sử dụng máy công cộng, mạng công cộng

Xóa dữ liệu an toàn

Hạn chế hậu quả do mất thông tin cá nhân

Một số điều nên làm

Sử dụng máy tính

Sử dụng điện thoại di động

Kết luận

Đó là một số lưu ý cho bạn để bảo vệ thông tin cá nhân, dữ liệu, tài khoản của mình khi share trên mạng, hoặc lưu trữ ở máy tính. Để đảm bảo an toàn. Ngoài ra hôm sau sẽ có bài viết hướng dẫn làm sao để xóa dữ liệu an toàn, những liệu nào cần xóa.
Làm sao để mật khẩu an toàn, lưu trữ mật khẩu, quản lý mật khẩu. Tiến hành xử lý khi bị mất thông tin cá nhân, dữ liệu. An toàn là trên hết.

Exit mobile version