Bí Quyết Mua Sắm

Một số lưu ý khi mua tivi box

enybox mxq android tv box chinh hang gia re

Bài này thuộc phần 1 của 11 phần trong series Hướng dẫn chọn tivi box

Android tv box là gì

Tivi box là một thiết bị nhỏ gọn mà khi dùng kèm với màn hình tivi, và các thiết bị hỗ trợ thì có thể thay thế cho đầu thu kĩ thuật số để xem chương trình tivi, thay thế cho đầu đĩa để xem phim, thay thế cho điện thoại và máy tính bảng, máy tính khi lướt web, xem các nội dung online, cài đặt các game và chơi game, đồng thời tận dụng được các phần mềm, game được cung cấp để sử dụng được nhiều chức năng khác nữa ( hát karaoke, sử dụng như máy tính).

Hầu hết, tất cả các thiết bị tivi box trên thị trường dùng hệ điều hành, android vì độ mở của nó cũng như lượng phần mềm phong phú.

Sau đây là một số lưu ý khi bạn mua tivi box.

1. Bạn phải có kết nối internet

Hầu hết tất cả các chức năng giải trí của tivi box cần phải có kết nối internet mới phát huy được tác dụng. Có internet bạn mới có thể xem tivi trực tuyến bằng các phần mềm, tải các phần mềm mới, truy cập web, xem các nội dung online, tận dụng hết tất cả các chức năng.

Nếu không có internet, thì tivi box của bạn chỉ có thể hoạt động như một thiết bị chơi game, xem video Hd, 4k từ các thiết bị lưu trữ, chơi nhạc.

Hầu hết mọi nơi đều phủ sóng internet, bạn có thể sử dụng nhưng hãy đảm bảo rằng kết nối internet của bạn thoải mãn các điều sau đây:

2. Loại màn hình mà bạn kết nối đến

Bạn có thể kết nối tivi box của bạn đến tivi LCD, tivi CRT, màn hình máy tính. Tùy theo loại màn hình mà có những yêu cầu khác nhau:

3. Thiết bị âm thanh mà bạn kết nối đến

Nếu bạn chỉ đơn giản kết nối đến tivi không cần quan tâm đến hệ thống âm thanh hay nghe nhạc thì không cần quan tâm quá nhiều. Kết nối AV hay HDMI là đủ. Trường hợp nếu là người chơi âm thanh thì cần trang bị thêm kết nối Coaxial âm thanh số đồng trục, Optical.

4. Các cổng kết nối

Các tivi box thông thường hỗ trợ các cổng như HDMI, cổng nguồn, AV, sound, đầu đọc thẻ, các cổng Usb  mở rộng, Lan. Tùy theo nhu cầu của bạn mà chọn cho mình thiết bị thích hợp, về nguyên tắc càng nhiều cổng kết nối càng tốt.

Một số cổng kết nối nên có:

5. Hỗ trợ các kết nối không dây

Thông thường các tivi box sẽ hỗ trợ kết nối bluetooth, wifi, wifi hospot, ngoài ra còn có DLNA, Airplay, Miracast. Các vấn đề lưu ý về các kết nối này là:

6. Hình dáng sản phẩm

Các sản phẩm android tivi box chia làm 2 kiểu hình dáng:

7. Cấu hình của tivi box

Cấu hình là một trong những yếu tố chính để chọn tivi box. Bạn nên lưu ý những điểm sau:

Chưa hẳn thông số cấu hình cao sẽ tốt, giữa các CPU, GPU hay RAM chỉ cần vừa đủ để xử lý, nhưng các CPU, GPU, RAM không phải nhìn vào số nhân, dung lượng mà tốt hơn. Nó còn tùy thuộc vào phiên bản đang sử dụng, dòng đời của các thành phần.

8. Nguồn gốc của tivi box

Tivi box hiện nay có nhiều loại, nhìn vào ma trận các sản phẩm nếu không am hiểu. Bạn dễ mua phải hàng kém chất lượng, thời gian bảo hành, bảo hành kém, cài đặt sử dụng không được lâu dài, hay bị lỗi và không được hỗ trợ lâu dài.

Một số điểm bạn cần lưu ý:

Xem thêm tại: https://tinhte.vn/threads/android-tv-box-toan-tap.2360087/

9. Giá cả

Về giá thì tùy theo cấu hình tivi box có giá từ 500k – đến vài triệu, tùy theo cấu hình, tùy theo hãng, từ theo nguồn gốc sản phẩm. Cũng đừng quá đặt yếu tố giá cả lên, bạn nên chọn một sản phẩm chất lượng, đến từ nhà cung cấp uy tín, còn hơn sản phẩm giá rẻ nhưng dễ hư hỏng, khó bảo hành.

10. Bảo hành, hậu mãi, cộng đồng hỗ trợ

Một số lưu ý như sau:

11. Nếu bạn không có kiến thức gì, hãy tham khảo một người khác biết về nó

12. Hãy ưu tiên mua một android box có kết nối bluetooth

Sau khi dạo một vòng, chọn mua android box, mình nhận ra một số android box không hỗ trợ bluetooth thì số lượng thiết bị kết nối hỗ trợ không được phong phú. Kết nối bằng cổng usb thì một số thiết bị được tích hợp driver sẵn thì hoạt động còn lại thì không sử dụng được.

Vì vậy nên bluetooth và nhất là bluetooth 4.0 trở lên rất cần.

Kết luận

Có nhiều thông tin bạn cần biết để chọn cho mình một sản phẩm tốt, bài viết chỉ nêu ra các điểm bạn cần chú ý. Để chọn cho mình một sản phẩm ưng ý, hãy vào các diễn đàn công nghệ lớn nhưu HD Việt, Nghe nhìn việt nam, Vozforums , tinhte, các group trên facebook, họ sẽ tư vấn tốt hơn cho bạn.

Còn nếu bạn không muốn tìm hiểu, hãy đón xem bài tiếp theo mình sẽ list ra những tivi box đáng mua vào mùa tết này.

Exit mobile version