Bí Quyết Mua Sắm

Biến Gopro 9 thành bộ quay vlogs

Như ở bài viết trước mình đã giới thiệu về Gopro 9, đây là một trong những con action cam tốt nhất hiện nay. Mình có nói rằng sẽ chia sẻ bộ phụ kiện biến Gopro 9 thành một thiết bị quay vlogs, cùng xem mình sử dụng những thành phần nào nhé.

Trước hết nói về Gopro 9, đây là một thiết bị nhỏ gọn, chất lượng quay video khá tốt, độ phân giải cùng fps cao có thể quay 1080 240fps, 4k 60fps, 5k 30fps có thể quay lâu dài, không giới hạn. Chức năng chống rung khá tuyệt vời, gần tương đương với sử dụng Gimbal. Nó trở thành một thiết bị quay chính và được sử dụng nhiều trong các điều kiện thời tiết xấu hoặc trời mưa.

Nhưng vẫn còn vài điểm yếu như lấy nét ở khoảng cách gần hơn 20cm không hoạt động tốt, nếu quay đêm không đủ ánh sáng thì chống rung điện tử không hoạt động, cần phải sử dụng thêm gimbal.

Danh sách các phụ kiện mình sử dụng:

1. Case cho Gopro 9

Thường thì chúng ta sẽ sử dụng 2 loại case: case vlogs, và case chống nước.

Case chống nước

Telesin Waterproof for Gopro 9

Xem thêm: https://telesin-store.com/telesinrofessional-45m-diving-waterproof-caseused-for-gopro-hero9-black-sports-camera-p0983.html

Mặc dù Gopro 9 bản thân đã chống nước ở độ sâu 33ft (10m), nhưng sau thời gian sử dụng khả năng chống nước không còn được như trước. Vì vậy các bạn nên sử dụng case chống nước để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Gopro của bạn, tránh nước vào gây hư hỏng, nhất là quay dưới biển.

Case chống nước hỗ trợ bảo vệ thiết bị an toàn trong thời tiết trời mưa hoặc quay lặn dưới nước, nhưng âm thanh sẽ giảm đi, nâng độ sâu mà thiết bị có thể chịu đựng.

Khi sử dụng quay lâu thì Gopro nóng lên gây sương mờ ống kính, vì vậy các bạn nên sử dụng thêm miếng hút ẩm để khắc phục tình trạng này.

Vỏ Chống Nước Telesin Cho GoPro Hero 9 - Tiki - 250k

Case Vlogs

Ulanzi G9-4 (Trên thị trường có nhiều sản phẩm tương tự) có giá tầm 150k-250 mua trên shopee, hay Kingcom

Hỗ trợ bảo vệ Gopro 9 tránh phải va đập, phía trước có một lens cover để bảo vệ lens khỏi bị trầy xước, hư hỏng.

Hỗ trợ gắn các phụ kiện lên case

Để gắn Gopro 9 vào case các bạn cần tháo nắp pin và gắn vào, bên hông phải các bạn có thể mở ra để thay pin và thẻ nhớ. Bên dưới nắp hông có một khe hở để cắm vào cổng usb type C để cấp nguồn, sạc hay giao tiếp với máy tính.

Đây là sản phẩm mình nghĩ các bạn nên sắm cho Gopro của mình, phát huy hết sức mạnh của Gopro.

Ulanzi G9-4 Cho Gopro Hero 9 52mm - Shopee - 220k

Khung bảo vệ dành cho GoPro Hero 9 - Ulanzi G9-4 55mm - Lazada - 155k

ULANZI G9-4 PLASTIC CAMERA CAGE FOR GOPRO HERO 9 (Filter 52mm) - Kingcom - 139k

2. Sạc dự phòng

Để tăng thời lượng pin cho Gopro các bạn có thể dùng các cách sau:

Ulanzi Bg-2

Mình mua combo Ulanzi BG-2 (1 dây usb type C ngắn đi kèm) + đầu chuyển Gopro gắn tripod Puluz + chân Mini tripod Puluz giá 480k.

Tay cầm pin Gopro – Action Cam – Điện thoại Ulanzi BG-2 - Shopeee - 470k

3. Filter máy ảnh cho Gopro Size 52mm

Để tăng cường chất lượng video thì các bạn nên sử dụng thêm các filter khi quay. Thường thì để tiết kiệm và thoải mái thì chúng ta sẽ tận dụng filter adapter trên case Ulanzi G9-4 để gắn các filter máy ảnh, các filter bạn nên mua với size 52mm.

Các loại filter nên sử dụng là:

Những filter mà mình sử dụng:

Kính lọc Filter CPL K&F Concept hàng chính hãng - size 49mm đến 82mm - Sopee - 220k

FOTGA 52mm Adjustable ND Filter ND2-ND400 Neutral Density For SLR Camera - Shopee - 172k

Andoer 52mm Macro Close-Up Filter Set +1 +2 +4 +10 - Lazada - 148k

4. Micro thu âm

Đối với camera hành trình chất lượng thu âm sẽ không được tốt, vì vậy nên cần giải pháp để sử dụng micro rời. Có nhiều cách để sử dụng mic rời cho gopro:

Zoom H1N , mình mua với giá 2,49 triệu, chất lượng thu âm khá là tốt, có thể thu âm vào thẻ nhớ hoặc kết nối vào gopro qua adapter.Kích thước lớn nên dễ bị dính vào khung hình khi gắn trên case vlogs, nên thường mình gắn vào trên đèn hoặc dùng một phụ kiện gắn xa Gopro.

MÁY GHI ÂM CẦM TAY ZOOM H1N hàng chính hãng - Tiki - 2590k (Việt Thương)

5. Đèn

Mặc dù từ thế hệ Gopro 9 đã quay tối tốt hơn hơn trường hợp không đủ ánh sáng thì video vẫn bị noise, chức năng chống rung điện tử không hoạt động. Để giải quyết vấn đề này các bạn cần quay trong điều kiện ánh sáng tốt hoặc sử dụng thêm đèn.

Có rất nhiều loại đèn để sử dụng nhưng mình hiện đang xài sản phẩm Ulanzi VL49 (225k).

Nếu bạn có nhiều tiền hơn có thể mua các đèn công suất lớn hơn, hoặc có thể đổi màu.

Ulanzi VL49 - Shopee - 230k

6. Một số phụ kiện khác

PULUZ L-Shaped Bracket Holder Mount Camera ( 83k Lazada)

Đây là một phụ kiện hỗ trợ các bạn gắn thêm phụ kiện cho Gimbal điện thoại hay tripod. Mình sử dụng nó để gắn micro Zoom H1N ở trên tránh trường hợp nó bị ăn vào khung hình. Có thể hỗ trợ bạn cầm nắm chắc hơn, có 2 coldshoe gắn thêm điện thoại, micro, đèn hay màn hình rời.

PULUZ L-Shaped Bracket Holder Mount - Lazada - 83k

Gimbal chống rung Zhiyun Crane M2 (Mua cũ 2.8 -3 triệu)

Chức năng chống rung Gopro 9 đã rất tốt nhưng để có các thước phim smooth hơn, quay tối và không bị crop khung hình thì các bạn có thể xài thêm Gimbal. Con Gimbal mình gợi ý là Crane M2 khá nhỏ gọn, vừa có thể sử dụng cho điện thoại, action cam, máy ảnh.

 

Kết luận

Đây là toàn bộ bộ kit mà mình sử dụng để dùng Gopro 9 làm thiết bị quay chính, hi vọng với sự nhỏ gọn, làm cho người được quay thấy tự nhiên thoải mái các bạn có được những thước phim tuyệt vời nhất. Thời gian quay lâu, cải thiện chất lượng hình ảnh và âm thanh.

 

Exit mobile version