Bí Quyết Mua Sắm

Hướng dẫn tránh bị mất mát dữ liệu

Bài này thuộc phần 2 của 4 phần trong series An toàn thông tin cá nhân

Mình có biết một chút kiến thức về công nghệ thông tin và đôi khi mình có một vài người bạn liên hệ mình để nhờ mình cứu dữ liệu, lấy lại dữ liệu, hay quét virus hoặc sửa chữa các file, kiếm các file mà lỡ xóa nhầm. Đôi khi dữ liệu là một thứ giá trị vô cùng, chỉ vài chút không cẩn thận mà làm mất đi, công sức bỏ ra để làm lại những dữ liệu đó, sưu tập lại là cả một vấn đề lớn, đôi khi tiền mất đi còn kiếm lại được dữ liệu mất đi rồi khó mà lấy lại được, nếu lấy lại được chưa chắc đã dùng được.

Sau đây mình sẽ đưa ra vài ý kiến để giúp bạn có thể đề phòng mối lo mất dữ liệu của mình.

Những nguyên nhân gây mất dữ liệu

Có nhiều nguyên nhân gây ra việc bạn bị mất dữ liệu, nhưng sau đây là một trong những lý do đó:

Những cách để hạn chế nguyên nhân gây bị mất dữ liệu

Những lý do trên làm mất dữ liệu của bạn, mình sẽ đưa ra một vài ý kiến để phòng tránh việc mất dữ liệu để bạn đề phòng trước việc đó xảy ra. Bạn cần làm những điều sau:

Làm gì khi bị mất dữ liệu

Một ngày đẹp trời, dữ liệu của bạn biến mất, bạn không biết nên làm thế nào. Vậy những điều sau sẽ là kim chỉ nam cho bạn:

Phòng chống mất dữ liệu từ ban đầu – Phần cứng

Phòng chống mất dữ liệu ban đầu – Phần mềm

Cài đặt phần mềm diệt virus miễn phí Avira.

Avira là một phần mềm diêt virus miễn phí và cũng có bản có phí, phiên bản miễn phí có các chức năng realtime protected, firewall, web protection. Và trong bộ tool còn có thêm Password manager và VPN miễn phí. Có thể nói đây là một phần mềm đủ các chức năng căn bản nhất để bảo vệ bạn khỏi nguy cơ virus, ngoài ra còn có vài công cụ rất hữu dụng.

Để cài đặt bạn vào đường link sau:

Cài đặt addon, extension cho Firefox, Chome, Opera.

Mua dịch vụ phục hồi dữ liệu

Ngoài các cách trên, bạn nên mua một dịch vụ chuyên phục hồi dữ liệu như Seagate Rescue Plans, để có thể giảm chi phí khi có nhu cầu phục hồi dữ liệu, với đội ngũ chuyên nghiệp, uy tín đầy đủ trang thiết bị.

Kết luận

Rất hi vọng bài viết này bổ ích với các bạn, cung cấp thêm cho bạn thông tin mình cần phải xử trí ra sao với dữ liệu của mình. Cứu dữ liệu ra sao, làm thế nào đi đến đâu.

Exit mobile version